Sunday, April 20, 2008

เรื่องของสี Gunze part 2
:ฉลากสีของใกล้ตัวที่คนเรามองข้าม


ฉลากหน้าขวดเป็นแหล่งข้อมูลดี ๆ อย่างหนึ่งที่เราอาจมองข้ามอย่างหน้าเสียดาย หน้าฉลากนอกจากเลขสี ชื่อบริษัท อะไรจำพวกนั้น เรายังจะพบเห็นอักษรย่อตัวเล็กว่อนตามมุมซ้ายมุมขวา ในบางฉลากสีจะมีอักษรพวกนี้มากเชียว รูปที่ผมเอามาลงก็เป็นรูปจากในตารางสีของบริษัทเขานั้นเเหละ พร้อมคำแปลอักษรย่อต่าง ๆ จริงมันยังมีเรื่องเล็ก ๆน้อยที่ต้องเล่าอีกลายอย่าง แต่ตอนนี้ผมคงต้องไปเร่งงานก่อน...อาทิตย์หน้าค่อยมาว่ากันต่อครับ

No comments: